A+ A-

Slip sheet giấy khác với giấy carton

Slip sheet giấy được gọi là Kraft Slip Sheet trong khi giấy làm thùng carton cũng được gọi là Kraft Papper, nhưng do ứng dụng khác nhau nên thành phần giấy cũng khác nhau. Dưới đây là một số so sánh giữa giấy làm carton và giấy làm tấm slip sheet.

Slip sheet giấy khác với giấy carton
Slip sheet giấy khác với giấy carton

Giấy để làm nên tấm slip sheet được gọi chính xác là Solid Fiber Virgin Kraft, được hiểu nôm na là nguyên liệu giấy có mạch dài hơn. Mạch dài hơn sẽ giúp tăng độ bền theo chiều dọc, nhờ đó slip sheet giấy có thể kéo được đến 2 tấn hàng mà không bị rách. Tiếp theo là giấy Premium Kraft có chất lượng cao, và cấp thứ 3 là Kraft Paper dùng làm thùng carton.

Nguyên liệu giấy dùng làm slip sheet tốt nhất là các cây họ thông. Các cây họ thông tốt nhất là ở Mỹ, do đó do đó tấm slip sheet giấy Kraft từ Mỹ luôn có chất lượng tốt nhất. Với độ dày chỉ 0.9mm cũng có thể chịu được tải 1 tấn hoặc 1.2 tấn. Tiếp theo đó là cây họ thông ở khu vực Scandinavia (khu vực Bắc Âu), một số vùng lãnh thổ ở Nga cũng có cây họ thông. Ngoài ra nhóm cây họ bạch dương cũng cho ra giấy Virgin Kraft chất lượng cao với độ mịn tốt, nhưng mạch gỗ lại ngắn nên không phù hợp làm slip sheet.

Tấm slip sheet giấy của Sunstream được nhập khẩu từ Malaysia, nguyên nhân vì Malaysia là quốc gia có nguồn nguyên liệu giấy tốt nhất châu Á, và tấm slip sheet từ Malaysia có chất lượng gần với tấm slip sheet giấy từ Mỹ và EU. Ngoài ra, chất lượng tấm slip sheet giấy còn phụ thuộc vào công nghệ sản xuất và máy móc sử dụng để làm ra tấm slip sheet giấy.

Tấm slip sheet giấy giá rẻ trong nước thường sử dụng nguyên liệu đầu vào chất lượng không cao (trộn nhiều loại bột giấy và có cả giấy tái chế chất lượng cao). Do đó với cùng một độ dày thì tấm slip sheet giấy Kraft giá rẻ luôn chịu tải thấp hơn, số lần kéo đẩy ít hơn và dễ bị rách hơn khi gặp độ ẩm.

Thành phần cấu tạo tấm slip sheet giấy Kraft gồm có 2 lớp ngoài kháng nước (không phải chống nước, mà là ít bị thấm nước hơn) có chức năng bảo vệ, và lớp giữa chịu lực để kéo đẩy hàng hóa với push pull. 3 lớp giấy này được dán lại với nhau bằng keo. Việc lựa chọn chất kết gín và công nghệ ép của máy góp phần tạo nên sự khác biệt về chất lượng slip sheet.

Tư vấn slip sheet với push pull / phụ kiện xe nâng: 0919.551.539 Thắng (Kenji).